Một số lưu ý quan trọng khi thi công mẫu nhà phố có tầng bán hầm

Mẫu nhà phố có tầng bán hầm hiện đang trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại được khá nhiều gia đình ưa chuộng. Bên cạnh khả năng đem đến công năng sử dụng đa dạng, kiểu nhà này còn giúp chủ đầu tư tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Ngay bây giờ, bạn hãy cùng Sofia Việt khám phá đặc điểm nhà có tầng bán hầm cũng như một số lưu ý quan trọng khi thiết kế thi công. Qua đó, bạn sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hoàn thiện công trình nhà ở như ý muốn.

 

Mẫu nhà phố có tầng bán hầm hiện đang được ưa chuộng
Mẫu nhà phố có tầng bán hầm hiện đang được ưa chuộng

Ưu điểm của mẫu nhà phố có tầng bán hầm

Tầng bán hầm hay còn được hiểu là tầng nửa hầm. Khoảng không gian này có chiều cao nằm hẳn trên mặt đất; hoặcchia nửa nằm trên (ngang bằng mặt đất) và phần còn lại nằm phía dưới lòng đất. So với tầng hầm nằm hoàn toàn phía dưới mặt đất, tầng bán hầm đón nhận được nguồn năng lượng tự nhiên rất tốt. Tạo cho khu vực chức năng sự thông thoáng thay vì bí bách, ngột ngạt như tầng hầm.

 

Tầng bán hầm của nhà phố thông thoáng và tiện lợi hơn so với tầng hầm
Tầng bán hầm của nhà phố thông thoáng và tiện lợi hơn so với tầng hầm

Quyết định xây dựng nhà có tầng bán hàng, chủ đầu tư sẽ hài lòng về những lợi ích kiến trúc độc đáo mang lại. Cụ thể như sau:

Tận dụng không gian chứa đồ, để xe hiệu quả

Tầng bán hầm của ngôi nhà thường được tận dụng làm nơi chứa các loại máy móc, đồ đạc để ngôi nhà trở nên ngăn nắp, gọn gàng. Phổ biến hơn cả phải kể đến phục vụ mục đích để xe.

Nâng mặt bằng chung các tầng trong nhà

Nhờ có tầng bán hầm mà mặt bằng chung ngôi nhà sẽ được nâng lên cao hơn một cách đáng kể. Điều kiện thuận lợi giúp công trình kiến trúc nhận nguồn năng lượng tích cực từ tư nhiên, luôn thoáng đãng và chống ẩm tốt.

Tiết kiệm nhiều chi phí

Đây là một trong những lý do quan trọng khiến mẫu nhà có tầng bán hầm được yêu thích. Các chủ đầu tư sẽ không cần phải lo lắng đến việc chuẩn bị ngân sách để xây dựng riêng thêm một tầng chức năng. Trong khi giá trị của tầng bán hầm mang lại lại rất đa dạng, tiện ích, đáp ứng mục đích chứa đồ hay làm gara xe đều được.

 

Thi công mẫu nhà có tầng bán hầm giúp tiết kiệm chi phí
Thi công mẫu nhà có tầng bán hầm giúp tiết kiệm chi phí

Thi công mẫu nhà phố có tầng bán hầm và những lưu ý quan trọng

Công trình kiến trúc nhà phố có tầng bán hầm có đặc trưng khác biệt nên đòi hỏi cần sự tính toán kỹ lưỡng. Có như vậy mới thuận tiện di chuyển, sử dụng theo mục đích mong muốn và đảm bảo tính an toàn.

Kích thước tầng bán hầm

Trước hết, bạn hãy tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn của tầng bán hầm sao cho diện tích tương ứng quy mô nhà ở. Nếu nhà phố chỉ dùng để ở, tầng bán hầm có khả năng chứa đủ xe các thành viên trong nhà cùng một số đồ đạc không dùng đến là được. Tuy nhiên, nhà phố kết hợp kinh doanh với nhiều tầng bên trên sẽ yêu cầu không gian rộng rãi hơn.

Đường giao thông tầng bán hầm

Đường giao thông của mẫu nhà phố có tầng bán hầm hạn chế uốn lượn, không được cắt ngang lối đi bộ ngôi nhà. Chú ý thiết kế rãnh xẻ, chống trơn trượt nhằm tạo độ ma sát, an toàn cho người sử dụng.

Cấu tạo của tường và trần

Khu vực tầng bán hầm nhà phố thường dùng chứa đồ, để xe nên khó tránh khỏi bị bám bụi. Do đó, tường và trần yêu cầu được trát phẳng với loại sơn ứng dụng chống bám bẩn và dễ vệ sinh.

 

Lưu ý về quá trình thi công mẫu nhà phố có tầng bán hầm đạt hiệu quả
Lưu ý về quá trình thi công mẫu nhà phố có tầng bán hầm đạt hiệu quả

Hệ thống ánh sáng

Đối với hệ thống ánh sáng tầng bán hầm, có thể sử dụng đèn compact hoặc neon giúp cung cấp đủ nguồn sáng và giảm điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, không thể thiếu quạt thông gió nhằm hút mùi khói từ xăng dầu của xe ra bên ngoài.

Đặc biệt, bạn đừng quên tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên qua ô cửa sổ hoặc dùng gương phản chiếu tăng cường ánh sáng. Nhờ vậy luôn duy trì sự sạch sẽ, thông thoáng cho khu vực chức năng thấp nhất ngôi nhà. Phong thủy cho rằng, khi tầng bán hầm nhà phố đáp ứng tiêu chí này sẽ cân bằng yếu tố âm dương.

Xử lý tránh ngập nước

Mẫu nhà có tầng bán hầm đứng trên đế công trình cao ráo nên khi thiết kế, thi công cần xử lý để không bị ngập nước. Trong đó, lối vào tầng bán hầm phải trang bị hệ tống thoát nước để không bị nước ồ ạt đổ vào từ bên ngoài mỗi khi mưa gió. Đồng thời luôn có máy bơm hút nước ra bên ngoài giúp chống thấm nền, vách hầm.

Đảm bảo tính an toàn

Tại tầng bán hầm, không nên để chất dễ gây cháy nổ, lắp đặt hệ thống báo cháy là điều cần thiết. Song song với đó bạn cũng đừng quên thiết kế tủ chuyên dụng chứa dụng cụ sửa xe hoặc đồ dùng phục vụ cuộc sống gia đình thật gọn gàng.

 

Ý tưởng mẫu nhà phố có tầng bán hầm công năng hài hòa thẩm mỹ
Ý tưởng mẫu nhà phố có tầng bán hầm công năng hài hòa thẩm mỹ

Trên đây là chia sẻ chi tiết về mẫu nhà phố có tầng bán hầm và một số lưu ý bạn cần quan tâm. Để hoàn thiện công trình như ý, bạn hãy liên hệ hợp tác cùng Công ty Cổ phần Xây dựng Kiến trúc Sofia Việt theo số hotline 035 699 6666. Đơn vị bằng uy tín, năng lực đã chiếm trọn sự hài lòng của đông đảo khách hàng khác nhau. Hứa hẹn thỏa mãn nhu cầu bạn mong muốn với giải pháp tối ưu, chi phí hợp lý.

Xem thêm:
035 699 6666