Lý do bạn nên chọn thiết kế chung cư phong cách tối giản

Thiết kế chung cư phong cách tối giản là gì? Vì sao lối thiết kế này lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn? Nguyên tắc thiết kế chung cư theo phong cách tối giản như thế nào? Chắc chắn rất nhiều khách hàng quan tâm đến những câu hỏi này. Vì thế, hãy tham khảo chia sẻ dưới đây để có câu trả lời.

Thiết kế chung cư phong cách tối giản là gì

Tối giản nhưng tinh tế, hiện đại, không đơn điệu
Tối giản nhưng tinh tế, hiện đại, không đơn điệu

Phong cách tối giản trong thiết kế chung cư là cách bố trí, sắp xếp đồ đạc, nội thất trong không gian sống một cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo tối ưu hóa công năng vốn có của nó. Phong cách tối giản chủ yếu tập trung màu sắc, hình dạng, vật liệu sử dụng là gì, như thế nào?

Tại sao thiết kế chung cư phong cách tối giản được giới trẻ yêu thích

Thay vì phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển, thiết kế chung cư phong cách tối giản ngày càng lên ngôi, là lựa chọn hàng đầu của đông đảo giới trẻ hiện nay bởi những lý do sau:

Tiết kiệm diện tích, tạo không gian thoáng đãng

Các căn hộ chung cư diện tích thường không rộng, dao động từ 45m2 đến 70m2. Vì thế, để giải quyết bài toán diện tích các gia chủ thường chọn phong cách thiết kế nội thất theo hướng tối giản.

Các món đồ nội thất cầu kỳ, rườm ra, tạo cảm giác nặng nề sẽ được thay thế bằng những vật dụng nhỏ gọn nhưng tiện ích, đa năng. Nhờ thế, không gian được giải phóng phần nào, căn hộ trông rộng hơn và thoáng đãng hơn.

Không ít người lo sợ rằng, thiết kế nội thất tối giản như thế sẽ tạo cảm giác đơn điệu, nhàm chán? Thực tế không phải như vậy, đồ nội thất đơn giản, không cầu kỳ nhưng luôn toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và hiện đại. Các đường nét thiết kế đơn giản nhưng hài hòa, thống nhất tạo nên một tổng thể hoàn hảo, đẹp mắt.

Phong cách tối giản tiết kiệm chi phí, tạo không gian sống thoáng đãng
Phong cách tối giản tiết kiệm chi phí, tạo không gian sống thoáng đãng

Tính thẩm mỹ cao, không lỗi thời

Hiện nay, các gia đình trẻ thường lựa chọn phong cách thiết kế chung cư tối giản vì nó phù hợp với nhu cầu và nhịp sống của con người thời hiện đại. Phong cách tân cổ điển, cổ điển sẽ phù hợp hơn với những người ở độ tuổi trung niên.

Giúp cân bằng cuộc sống

Con người sống trong xã hội hiện đại khá tất bất, bận rộn. Vì thế, nhà chính là nơi bình yên để nghĩ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Muốn thế, mỗi người đều cần một không gian thoáng đãng, không rối rắm, không cầu kỳ, không tô vẻ, không bày biện quá nhiều đồ đạc. Chỉ cần những món đồ nội thất cơ bản phục vụ tốt nhu cầu bản thân, thỏa mãn sở thích cá nhân là được.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Tối giản nội thất sẽ giúp gia chủ tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư, giảm áp lực mua sắm để lấp đầy những chỗ trống trong nhà. Phong cách tối giản ưu tiên những món đồ đơn giản, đa năng, tính tiện ích cao nên không chỉ tiêu tốn ít tiền mà còn không mất nhiều thời gian để dọn dẹp hàng ngày. Đó là lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn.

Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế chung cư phong cách tối giản

Sử dụng gam màu trắng chủ đạo chưa bao giờ lỗi mốt
Sử dụng gam màu trắng chủ đạo chưa bao giờ lỗi mốt

Nếu bạn lựa chọn thiết kế chung cư phong cách tối giản cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau:

– Về chọn vật dụng: Ưu tiên chọn nhưng món đồ kiểu dáng đơn giản, sử dụng gam màu trung tính nhã nhẵn, dịu mát. Bề mặt vật liệu sáng, không cầu kỳ, không kiểu cách, hạn chế tối đa dùng phụ kiện rườm rà.

Sàn nhà nên chọn loại vật liệu dễ vệ sinh. Đồ nội thất thông min là gợi ý tuyệt vời bạn không nên bỏ qua.

– Về màu sắc: Tone màu sử dụng chủ đạo trong phong cách thiết kế tối giản là màu trắng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với màu kem, màu vàng nhạt hoặc một số gam màu nhẹ nhàng, tự nhiên khác.

Màu sáng phù hợp với sở thích của nhiều người, ít lỗi mốt. Hơn nữa, màu sáng tạo cho căn phòng cảm giác rộng rãi hơn, thoáng mát hơn. Nếu gia chủ là người cá tính có thể chọn gam màu vàng, màu nâu, màu xám nhạt thay vì sử dụng tông màu trắng.

– Tạo điểm nhấn: Một ngôi nhà đẹp luôn cần tạo điểm nhấn. Thiết kế nội thất chung cư tối giản chứ không có nghĩa là đơn điệu, nhàm chán. Để không gian sống của bạn ấn tượng, khác lạ thì tạo điểm nhấn là hết sức cần thiết.

Bạn có thể chọn loại giấy dán tường, hoặc sơn nước để thực hiện các ý tưởng sáng tạo của mình. Hoặc thay vì sử dụng các bức ảnh nhỏ bạn chọn một bức ảnh hoặc bức tranh khổ lớn treo trong nhà. Một bức tranh theo phong cách tối giản gắn với một slogan nổi tiếng, một đoạn văn in đậm cũng có thể coi là cách tạo điểm nhấn tuyệt vời, không tốn kém nhiều chi phí.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thiết kế chung cư phong cách tối giản bạn có thể tham khảo. Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ theo số hotline: 035.699.6666 sẽ được các kiến trúc sư chuyên nghiệp của chúng tôi giải đáp chi tiết, cụ thể.

Xem thêm:
035 699 6666