Các vấn đề cần quan tâm khi thi công thiết kế sân thượng

Sân thượng công trình xây dựng là một khoảng không gian phụ được tận dụng phục vụ mục đích sinh hoạt khá hữu ích. Chính vì thế, việc quan tâm đến thi công thiết kế sân thượng đã trở thành vấn đề quan trọng. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm giải pháp tối ưu sân thượng, nhất định đừng quên trang bị kiến thức hữu ích ngay sau đây.

Thi công thiết kế sân thượng ngày càng trở thành xu hướng được ưa chuộng
Thi công thiết kế sân thượng ngày càng trở thành xu hướng được ưa chuộng

Các vấn đề quan trọng của thi công thiết kế sân thượng

Đặc trưng của sân thượng đó là phần cao nhất của công trình xây dựng, có mái hoặc không. Không chỉ thế, khoảng không gian này cũng có diện tích chật, hẹp khác nhau tùy thuộc từng công trình cụ thể. Do đó, quá trình lên ý tưởng thiết kế và thi công sân thượng cần chú ý đến:

Xác định nhu cầu sử dụng sân thượng

Tương tự như các khu vực chức năng khác, sân thượng cũng đòi việc khảo sát hiện trạng thực tế. Điều này đảm bảo cho tính năng chịu lực, an toàn, hiệu quả sử dụng theo yêu cầu.

Bất cứ sân thượng nào có đẹp, công năng tối ưu hay không phụ thuộc vào việc xác định mục đích sử dụng. Đồng nghĩa rằng trước khi lên ý tưởng bạn hãy xem xét việc có nên hay không trang bị mái che, thiết kế hồ bơi, trồng tiểu cảnh… sao cho hợp lý.

Xác định nhu cầu sử dụng sân thượng để lên ý tưởng sao cho hợp lý
Xác định nhu cầu sử dụng sân thượng để lên ý tưởng sao cho hợp lý

Sân thượng sẽ được thực hiện ngay trong quá trình thi công xây dựng thô. Tuy nhiên, hạng mục thiết kế có thể hoàn thiện sau khi cần thiết. Bởi vậy, khi bạn có ý định dùng sân thượng theo nhu cầu sử dụng, hãy trao đổi trực tiếp với đội ngũ kiến trúc. Họ sẽ tư vấn giải pháp thi công thiết kế sân thượng tương ứng để bạn tham khảo và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

Lựa chọn vật liệu

Phần sân thượng của ngôi nhà hoặc các công trình xây dựng khác hầu hết đều trang bị đồ dụng chất lượng bền bỉ, ít nguy cơ hoen gỉ. Cơ như vậy mới tránh tác động bởi yếu tố thời tiết, môi trường tác động. Trước thực trạng thị trường đa dạng thiết kế và chủng loại vật liệu, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đầu tư. Tránh trường hợp mất số tiền lớn trong khi hiệu quả không tương xứng kỳ vọng, nhanh chóng bị hư hỏng sau thời gian ngắn.

Lưu ý trong việc lựa chọn vật liệu và trồng cây xanh trên sân thượng
Lưu ý trong việc lựa chọn vật liệu và trồng cây xanh trên sân thượng

Trồng các loại cây xanh phù hợp

Cây xanh, hoa tươi trồng trên sân thượng không chỉ gia tăng thẩm mỹ, hình thành diện mạo không gian. Hơn hết đây còn là yếu tố giúp cho việc thanh lọc không khí, tạo môi trường sinh hoạt, thư giãn trong lành, tốt cho sức khỏe. Từ vai trò quan trọng đó, bạn hãy tham khảo những loại cây hợp phong thủy, dễ trồng dễ chăm sóc cho ân thượng.

Bên cạnh đó, bạn cũng dựa vào hướng sân thượng để phân bổ cây sao cho đều nhận được ánh sáng. Giải pháp tốt nhất đó là bạn hãy trồng xen kẽ giữa các cây ưa nắng, ưa râm sẽ vừa nâng cao tính hỗ trợ nhau, vừa tận dựng tối đa diện tích.

Lưu ý đến hệ thống dẫn, thoát nước

Nằm ở nơi cao nhất của công trình xây dựng nên hệ thống dẫn, thoát nước trong thi công thiết kế sân thượng cần được coi trọng. Nhằm đáp ứng mục đích sử dụng theo nhu cầu sinh hoạt, tưới tiêu cây trồng. Trong khi đảm bảo không để thấm ngược nước vào trần nhà ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ công trình.

Giải pháp bảo vệ sân thượng

Sân thượng là không gian chịu tác động trực tiếp trước điều kiện môi trường tự nhiên khắc nghiệt nên cần phải tìm kiếm giải pháp bảo vệ tối ưu. Có thể làm mái che, xây thêm hàng rào, thiết lập lớp chống thấm ưu việt (đặc biệt quan trọng đối với sân thượng có hồ bơi). Từ đây, giúp công trình bền vững dài lâu và thuận tiện sinh hoạt cho người dùng.

Ý tưởng thi công thiết sân thượng tiện ích
Ý tưởng thi công thiết sân thượng tiện ích

Địa chỉ thi công thiết kế sân thượng chuyên nghiệp

Trên đây là một số vấn đề quan trọng bạn cần lưu tâm đối với không gian sân thượng trong quá trình thực hiện. Để đạt được hiệu quả như ý, bạn hãy tìm kiếm sự trợ giúp bởi địa chỉ thi công thiết kế sân thượng chuyên nghiệp.

Trong số đó, đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín mà bạn có thể trao gửi niềm tin phải kể đến Công ty Cổ phần Xây dựng Kiến trúc Sofia Việt. Từ năng lực, kinh nghiệm ở lĩnh vực thiết kế, thi công kiến trúc xây dựng, chúng tôi chắc chắn đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe.

Tìm kiếm địa chỉ thi công giàu kinh nghiệm để hiện thực hóa thiết kế sân thượng
Tìm kiếm địa chỉ thi công giàu kinh nghiệm để hiện thực hóa thiết kế sân thượng

Đội ngũ nhân viên công ty là những người giàu chuyên môn, sáng tạo và không ngừng nắm bắt xu hướng thời đại. Sau khi nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng khách hàng sẽ đưa ra tư vấn giải pháp hình thành không gian sân thượng tuyệt vời với chi phí hợp lý. Đảm bảo bạn sẽ vô cùng hài lòng về nơi sinh hoạt, thư giãn trọn vẹn niềm vui, giải tỏa căng thẳng cuộc sống, công việc.

Ngay bây giờ, bạn đừng bỏ lỡ kế hoạch thi công thiết kế sân thượng bằng cách liên hệ https://sofiaviet.com/ qua số hotline 035 699 6666. Sofia Việt cam kết tiếp nhận, phục vụ nhu cầu của bạn trong thời gian sớm nhất bằng phong thái bài bản.

Xem thêm:
035 699 6666