Mách bạn cách mượn tuổi làm nhà năm 2021 hợp phong thủy, hút vận may

Làm nhà là việc hệ trọng của một đời người nên không thể qua loa, đại khái. Làm nhà phải hợp tuổi mới thu hút vận may, tài lộc, tránh vận hạn đen. Nếu bạn đã lên kế hoạch xây nhà nhưng không hợp tuổi thì phải làm như thế nào? Hãy tham khảo cách mượn tuổi làm nhà năm 2021 chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích.

Làm nhà năm 2021 có tốt không

Năm trâu vàng - vượng khí tốt thích hợp để làm nhà
Năm trâu vàng – vượng khí tốt thích hợp để làm nhà

Năm 2021 là năm trâu vàng, thuộc hành Thổ. Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy, năm 2021 là năm vượng khí tốt đối với hầu hết các tuổi. Trâu vàng khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực được kỳ vọng sẽ mang đến cho gia chủ sự sung túc, no đủ, sức khỏe dồi dào…

Bởi thế, xây nhà năm 2021 sẽ rất tốt. Đây là thời điểm gia chủ có thể động thổ, khởi công xây nhà với nhiều hy vọng mới. Theo cuốn Cửu cung phi tinh đồ thì hướng làm nhà đẹp nhất trong năm trâu vàng này là hướng Nam. Hướng này sẽ có 3 sơn gồm: Bính – Ngọ – Đinh và sao Nhất Bạch Tham Lang Tinh chiếu nên tốt về công danh, sự nghiệp, tài phú.

Người nào nên mượn tuổi xây nhà trong năm 2021

Tuổi nào làm nhà tốt trong năm 2021
Tuổi nào làm nhà tốt trong năm 2021

Như đã chia sẻ ở trên, làm nhà phải hợp tuổi. Nếu bạn lên kế hoạch xây nhà trong năm 2021 nhưng không hợp tuổi thì có thể mượn tuổi của người khác. Vậy, người nào nên mượn tuổi nếu xây nhà trong năm trâu vàng?

Theo các chuyên gia phong thủy, năm Tân Sửu 2021 có 11 tuổi thích hợp làm nhà không phạm phải ba lỗi lớn: Hoang ốc, Tam tai và Kim Lâu. Đó là người sinh năm: 1952, 1954, 1955, 1963, 1964, 1970, 1979, 1982, 1988, 1991 và người sinh năm 2000.

Những người thuộc các năm sinh còn lại đều phạm vào một trong ba hạn: Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu nên xây nhà không tốt. Trường hợp bạn thuộc nhóm tuổi không hợp để làm nhà nhưng mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng có thể chọn cách mượn tuổi làm nhà năm 2021.

Việc mượn tuổi làm nhà thực tế chưa có căn cứ khoa học để chứng minh. Nhưng cha ông ta từng nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Làm nhà là việc hệ trọng nên không thể chủ quan được. Mượn tuổi đẹp để động thổ, để xây nhà sẽ giúp gia chủ an tâm hơn về mặt tinh thần. Cách này có thể giúp bạn tránh gặp tai họa, vận đen, xui xẻo vấn vào người trong năm 2021.

Thông thường khi xem tuổi để xây nhà sẽ lấy theo tuổi của đàn ông tức tuổi dương. Nếu nhà không có đàn ông thì lấy theo tuổi của đàn bà. Nếu không hợp tuổi gia chủ, bạn nên dựa vào đó để lựa chọn cách mượn tuổi làm nhà.

Mách bạn cách mượn tuổi làm nhà năm 2021

Cách mượn tuổi làm nhà năm 2021 như thế? Nên mượn tuổi của ai? Rõ ràng người được mượn sẽ là người nằm trong bảng danh sách tuổi đẹp chúng tôi chia sẻ nói trên. Tốt nhất bạn nên  mượn tuổi của người thân trong gia đình. Nếu người thân không trùng tuổi đẹp thì mượn tuổi họ hàng, những người thân cận.

Nguyên tắc cơ bản khi mượn tuổi làm nhà

– Người cho mượn tuổi không phạm vào 3 kỵ: Hoang ốc, Tam tai, Kim lâu. Mặt khác, người được mượn tuổi này hiện không cho gia đình khác mượn tuổi trước.

– Người cho mượn tuổi không trong thời gian chịu tang

– Khi mượn tuổi làm nhà sẽ cần làm bản khế ước bán nhà tượng trưng. Nó không có giá trị về mặt pháp lý nhưng an tâm nhất nên chọn người thân trong gia đình để tránh phát sinh những điều không mong muốn.

– Nếu chọn được người cho mượn tuổi mà gia đình sung túc, hạnh phúc viên mãn, tài lộc sum suê sẽ rất tốt. Nên ưu tiên mượn tuổi của những người lớn tuổi trong gia đình để thể hiện sự tôn kính. Lưu ý, chỉ mượn tuổi của những người lớn tuổi khỏe mạnh, minh mẫn, hoạt bát…

– Nguyên tắc quan trọng nữa khi mượn tuổi làm nhà là tránh chọn người tuổi xung với gia chủ. Tuổi trực xung gồm có: Tý – Ngọ, Dần – Thân, Mão – Dậu, Tỵ – Hợi, Thìn – Tuất, Sửu – Mùi…

Thủ tục mượn tuổi làm nhà

Người được  mượn tuổi sẽ đứng ra cúng động thổ
Người được  mượn tuổi sẽ đứng ra cúng động thổ

Nếu bạn có ý định mượn tuổi làm nhà cần tiến hành theo đúng thủ tục chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

– Chủ nhà và người được mượn tuổi làm giấy bán nhà mang tính chất tượng trưng

– Chủ nhà sắm sửa đầy đủ lễ cúng động thổ. Khi cúng động thổ thì người được mượn tuổi sẽ đứng ra khấn vái, xinh thổ công thổ địa, xin tổ tiên phù hộ và cho phép.

– Khi đổ móng, đổ mái, hoàn thiện nhà, nhập trạch đều do người được mượn tuổi tiến hành.

– Sau khi hoàn thành các bước nói trên, gia chủ sẽ làm thủ tục chuộc lại nhà của người được mượn tuổi. Người được mượn tuổi vẫn thay chủ nhà khấn vái rồi mới bán lại nhà. Lưu ý, gia chủ phải mua lại với giá cao hơn giá bán tượng trưng ban đầu.

– Xong xuôi việc mua lại nhà, chủ nhà tiếp tục hoàn thành nghi lễ nhập trạch vào nhà mới.

Chắc chắn một số người không đặt niềm tin vào cách mượn tuổi làm nhà năm 2021 chúng tôi chia sẻ nói trên. Nhưng cha ông ta từng nói “ Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì thế, an toàn và an tâm nhất là nên mượn tuổi làm nhà nếu bạn không hợp tuổi. Chúc gia chủ có lựa chọn sáng suốt nhất. Sofia Việt, đơn vị xây dựng chuyên nghiệp, am hiểu phong thủy xây dựng chắc chắn có thể hỗ trợ bạn nhiều điều. Hãy gọi theo số hotline: 035.699.6666 nếu bạn cần tư vấn xây dựng nhé!

Xem thêm:
035 699 6666