Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà nên xem tuổi vợ hay tuổi chồng?

Gia chủ tuổi quý hợi có nên xây nhà năm 2021 không

Một ngôi nhà được thiết kế phong thủy tốt ngay từ đầu, chọn được giờ-ngày-tháng-năm động thổ tốt thì sẽ có sự khác biệt về sức khỏe, may mắn, tài lộc. Có lẽ vì thế, xem tuổi làm nhà cực kỳ quan trọng, gia chủ không nên coi thường để rước họa vào thân. Vậy tuổi quý hợi xây nhà năm 2021 có nên hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà năm 2021 nên chọn nội thất gì?

Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà năm 2021 nên chọn nội thất có màu sắc hợp mệnh:

  • Màu tương sinh: màu ghi, trắng, xám, giúp gia chủ có thêm nhiều năng lượng để phát triển công việc, cuộc sống thêm thuận lợi.
  • Màu tương hợp: màu xanh dương hoặc màu đen là sự lựa chọn phù hợp cho tuổi Quý Hợi, giúp gia chủ cố gắng để trở thành người đứng đầu có mọi quyền lực.
  • Đồng thời nên tránh các đồ nội thất có màu thuộc màu tương khắc: màu đỏ, tím hoặc hồng. Vì đó là những màu thuộc hành Hỏa. Ngũ hành tương khắc thì Hỏa khắc Thủy, gây cản trở và ức chế những năng lượng của mệnh Thủy, dẫn đến cuộc sống, công việc của gia chủ bị trì trệ.

Ngoài việc sử dụng cách hóa giải hướng xấu của ngôi nhà, các gia chủ hoàn toàn có thể thay thế bằng cách sử dụng những vật phẩm phong thủy có tác dụng trấn giữ cho ngôi nhà ổn định hơn, có thể kể đến những vật phẩm phong thủy như là tranh Bồ tát, kỳ lân, tượng Phật và tỳ hưu,… 

Một ví dụ cụ thể, người sinh năm Quý Hợi có thể tham khảo việc chọn lựa, cách bố trí bàn làm việc cho người tuổi này như sau:

  • Sử dụng các dạng bàn làm việc có dạng: hình tròn, hình móng ngựa
  • Màu sắc có thể lựa chọn: màu trắng, màu nâu đen. Lý giải cho cách chọn màu sắc này là những màu sắc tượng trưng cho hành Kim mà cụ thể theo phong thủy thì Kim sinh Thủy, vậy tất nhiên đây sẽ là màu sắc rất tốt cho gia chủ.
Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà năm 2021 nên chọn nội thất gì?
Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà năm 2021 nên chọn nội thất gì?

Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà nên xem tuổi vợ hay tuổi chồng?

Các cụ ta từ xa xưa đã có câu, “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Vậy có đúng là khi xem tuổi xây nhà phải xem tuổi của nam giới không?

Người ta cho rằng nhà ở là dương trạch – mang dương khí, mà đàn ông có dương khí vượng, nên khi xây nhà xem tuổi đàn ông là để âm dương không bị xung khắc. 

Tuy nhiên, trong trường hợp người chồng của gia đình không còn thì sẽ lấy tuổi mụ của con trai để xem. Nếu trong nhà không có con trai, lúc đó mới lấy tuổi người vợ để xem tuổi làm nhà, vì lúc này người vợ là trụ cột của gia đình.

Còn nếu, khi người chồng không được tuổi xây nhà (không hợp năm) thì cũng không được lấy tuổi của vợ để xem mà phải đi mượn tuổi. Người được gia chủ tuổi Quý Hợi mượn tuổi xây nhà thường là người thân quen, người lớn tuổi, người trong họ, không chịu tang sự, không phạm 3 hạn: Tam tai, kim lâu, hoang ốc trong năm xây nhà; hoặc cũng có thể mượn tuổi của chính người chủ thầu, nhờ người đó đứng ra làm lễ động thổ.

Ngoài ra còn phải xem ngày khởi công, tức là xem thời điểm tiến hành động thổ khởi công xây dựng có hợp hay khắc với tuổi của các thành viên khác trong gia đình không để tránh những rủi ro không đáng có về sau.

Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà nên xem tuổi vợ hay tuổi chồng?
Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà nên xem tuổi vợ hay tuổi chồng?

Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà năm 2021 nên tránh điều gì?

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, tuổi đẹp để làm nhà là không phạm phải ba hạn: Kim lâu, Hoang ốc và Tam tai. Người ta xem tuổi âm lịch, tức tuổi mụ để tính toán được chính xác tuổi xây nhà.

  • Tam tai: Người sinh năm Quý Hợi nếu xây nhà trong năm Tân Sửu 2021 sẽ không phạm phải hạn Tam tai.
  • Kim lâu: Tính theo tuổi âm lịch, nếu gia chủ tuổi Quý Hợi xây nhà trong năm Tân Sửu 2021, gia chủ sẽ phạm phải hạn Kim Lâu Thê Kỵ, sẽ mang đến những điều xấu cho người vợ, gia đình xích mích, không hạnh phúc.
  • Hoang ốc: nếu xây nhà vào năm nay, gia chủ không những phạm phải hạn Hoang ốc mà còn phạm phải đại kỵ Gia bất khả thành, khó thăng tiến trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn muốn làm nhà vào năm 2021 này thì nên tiến hành thủ tục mượn tuổi, phần nào giảm bớt đi những điềm xấu khi phạm Hoang ốc.

Khi tiến hành mượn tuổi, cần tránh tuổi của người được mượn phạm vào hạn Hoang ốc, cũng như hạn Kim lâu và hạn Tam tai. Người được mượn tuổi sẽ tiến hành các thủ tục cúng bái và động thổ công trình, ngay từ lúc bắt đầu cho đến lúc hoàn thiện ngôi nhà thay cho gia chủ. Sau khi ngôi nhà hòa thành thì cần tổ chức lễ để chuộc lại nhà. Tất cả đều phải được tính toán cẩn thận, chi tiết và tránh sai sót trong các bước cũng như thủ tục lễ bái.

Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà năm 2021 nên tránh điều gì?
Gia chủ tuổi quý hợi xây nhà năm 2021 nên tránh điều gì?

Sofiaviet.com – đơn vị tư vấn, thi công nhà theo phong thuỷ uy tín nhất

Trên đây là lời giải đáp của câu hỏi “Gia chủ tuổi quý hợi có nên xây nhà năm 2021 không?”. Hy vọng, thông qua bài viết, bạn sẽ hiểu và biết được lý do cũng như các điều cần tránh khi tuổi Quý Hợi xây dựng nhà cửa. 

Ngoài ra, bạn có thể gọi tới số Hotline: 035.699.6666 để được giải đáp các thắc mắc trong thời gian sớm nhất.

Sofiaviet.com - đơn vị tư vấn, thi công nhà theo phong thuỷ uy tín nhất
Sofiaviet.com – đơn vị tư vấn, thi công nhà theo phong thuỷ uy tín nhất
Xem thêm:
035 699 6666