Xem phong thuỷ tuổi Mậu Thân làm nhà năm 2022

Những người tuổi Mậu Thân thường gặp nhiều vất vả trong cuộc sống. Tuy nhiên, sướng hay khổ đều do sự nỗ lực, phấn đấu của chúng ta mà quyết định. Xem phong thuỷ khi làm nhà chỉ là yếu tố đem lại cho gia chủ những niềm vui, may mắn trong cuộc sống. Sua đây cùng xem phong thuỷ tuổi Mậu Thân làm nhà năm 2021

Xem phong thuỷ Mậu Thân làm nhà năm 2021
Xem phong thuỷ Mậu Thân làm nhà năm 2021

Đặc điểm phong thuỷ của người tuổi mậu thân 

Đặc điểm phong thuỷ của người tuổi Mậu Thân
Đặc điểm phong thuỷ của người tuổi Mậu Thân

Những người tuổi mậu thân tại năm 2021 tức là có năm sinh là 1968, theo phong thuỷ họ là những người thông mình, có vốn ngôn ngữ phong phú. Nhờ sự thông minh của mình mà họ khá nhanh nhạy trong mọi công việc, không sợ khó khăn, thử thách và luôn có thể tìm ra cách thức giải quyết mọi vấn đề. 

Đàn ông tuổi Mậu Thân có cuộc sống khá cơ cực khi còn nhỏ. Đến tuổi trung và hậu sẽ có cuộc sống tốt hơn, không phải lo lắng về vấn đề tiền bạc. Con đường công danh sự nghiệp của phụ nữ tuổi Mậu Thân chỉ ở mức độ trung bình. Cũng đến năm 40 tuổi thì sự nghiệp của họ trở nên vững chắc, cuộc sống đủ đầy.

Người tuổi Mậu Thân cực kỳ hợp với các tông màu trắng, xám, bạc, ghi, kem và các màu nâu, vàng. Cam. Riêng màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thì là các tông màu kiêng kị với người tuổi Mậu Thân (chúng thuộc hệ Mộc).

Hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang ốc là gì? 

Hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc là gì?
Hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc là gì?

Gia chủ tuổi Mậu Thân sẽ có 3 hạn mà gia chủ cần phải xem xét khi muốn xây nhà. Nếu năm 2021 tuổi Mậu Thân phạm phải 1 trong 3 hạn trên thì không nên xây nhà vì sẽ gặp nhiều sóng gió trong cuộc sống

  • Hạn Tam Tai

Tam Tai có nghĩa là sự xung khắc, xui xẻo xảy ra trong 3 năm liên tiếp. Vào năm Tam Tai, gia chủ nếu xây nhà hoặc sửa nhà sẽ dễ gặp những chuyện xui xẻo, tai hoạ không lường được. Gặp thất bại khi làm những việc trọng đại.

Hạn Tam Tai tính như thế nào?

  • Gia chủ tuổi Thân, Tý hoặc Thìn phạm tam tai vào những năm Dần, Mão và Thin
  • Gia chủ tuổi Dậu, Tỵ, Sửu phạm tam tai vào những năm Hợi, Tý, Sửu
  • Gia chủ tuổi Hợi, Mão, Mùi phạm tam tai vào những năm Tỵ, Ngọ Mùi
  • Gia chủ tuổi Tuất, Dần Ngọ phạm tam tai vào những năm Thân, Dậu, Tuất

Bất kỳ độ tuổi nào trong 12 con giáp cũng sẽ trải qua hạn tam tai. Theo cách tính trên, năm 2021 không phải là năm Tam Tai đối với những gia chủ tuổi Mậu Thân

  • Hạn Kim Lâu

Đới với gia chủ Mậu Thân, năm 2021 họ sẽ ở khoảng 53 tuổi, theo cách tính hạn Kim Lâu: 54/9 = 6 dư 0 nên năm 2021 sẽ không phải hạn Kim Lâu đối với các gia chủ Mậu Thân

  • Hạn Hoang Ốc

Theo kinh nghiệm cha ông từ lâu đời, Hoang Ốc là những ngôi nhà hoang nơi ma quỷ đang trú ngụ, vì thế mà các gia chủ luôn phải tránh xây nhà phạm phải các Hoang Ốc.

Theo tài liệu được ghi chép của Trạch cát dân gian Nam Cường có ghi, Hoang Ốc có 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu. 3 cung xấu là cung Tam địa sát, Ngũ thọ tử và Lục hoang ốc, những gia chủ khi xây nhà đều nên tránh 3 cung này.

Hoang Ốc tính như thế nào?

Khởi tuổi 10 tịa Nhất cát, 20 tại Nhì nghi, 30 tại Tam địa sát, 40 tại Tứ tấn tìa, 50 tại Ngũ thọ tử, 60 tại Lục hoang ốc, 70 lại về Nhất Cát.

Tuổi mậu thân có nên làm nhà năm 2021 không? 

Tuổi Mậu Thân có nên làm nhà năm 2021 không?
Tuổi Mậu Thân có nên làm nhà năm 2021 không?

Để tính toán, ta lấy tuổi mụ của gia chủ là 54, tuổi 50 sẽ là Ngũ thọ tử, nếu đếm theo chiều kim đồng hồ thì tuổi 51 sẽ là tuổi Lục Hoang Ốc, tuổi 52 sẽ là Nhất Cát, tuổi 53 sẽ là Nhì Nghi, 53 sẽ là Tam Địa Sát. Tất cả yêu tốt trên chỉ ra đây sẽ là một cung xấu, gia chủ khi làm nhà sẽ gặp phải điều xui xẻo.

Từ những phân tích trên kết luận lại: gia chủ tuổi Mậu Thân khi xây nhà năm 2021 sẽ không phạm phải 2 nạn Tam Tai và nạn Kim Lâu nhưng lại vướng phải nạn Hoang Ốc. Vì thế năm 2021 sẽ là năm xấu khi gia chủ tuổi Mậu Thân xây nhà.

Cách mượn tuổi để xây nhà

Cách mượn tuổi để xây nhà cho gia chủ tuổi Mậu Thân năm 2021
Cách mượn tuổi để xây nhà cho gia chủ tuổi Mậu Thân năm 2021

Có một cách để gia chủ tuổi Mậu Thân vẫn có thể xây nhà năm 2021 mà tránh được những vận xui trong phong thuỷ: mượn tuổi xây nhà.

Một số yêu cầu khi mượn tuổi xây nhà cho các gia chủ tuổi Mậu Thân 1968

  • Tuyệt đối không mượn tuổi của người đang chịu tang
  • Không mượn tuổi người đang vướng phải 3 yếu tốt: Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu trong năm 2021
  • Không mượn tuổi người đang được người khác mượn tuổi mà công trình vẫn chưa hoàn thành
  • Mượn tuổi của anh em họ hàng, thân thiết trong gia đình sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Các bước mượn tuổi xây nhà:

  • Gia chủ cần làm thủ tục bán nhà tượng trưng trước khi giao lại cho người được mượn tuổi 
  • Người được mượn tuổi sẽ thay mặt gia chủ khấn vái làm lễ động thổ
  • Trong thời gian làm lễ và đổ mái, gia chủ cùng các thành viên trong gia đình phải lánh mặt khỏi khu vực làm lễ
  • Trong lễ nhập trạch, người được mượn tuổi sẽ giúp gia chủ hoàn thành các thủ tục dâng hương, khấn thành. Sau khi hoàn thành nghi lễ sẽ tiến hành bàn giao lại ngôi nhà cho gia chủ
  • Gia chủ khi mua lại nhà từ người được mượn tuổi cần phải mua với mức giá cao hơn so với lúc bán
  • Sau khi mua lại cần làm lễ cúng khẩn cầu, lễ nhập trạch
Xem thêm:
035 699 6666