Thông tin tổng quan về tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021

Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021 có phù hợp hay không chắc chắn là vấn đề được đông đảo gia chủ quan tâm. Bởi chỉ khi trang bị kiến thức hữu ích mới đảm bảo quá trình thiết kế, thi công công trình nhà ở như ý. Luôn đón nhận niềm vui, may mắn, tài lộc, mang lại cho gia đình cuộc sống viên mãn. Do đó, bạn đừng quên tham khảo thông tin tổng quan nhất từ Sofia Việt qua bài viết này nhé!

Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021 luôn được các gia chủ xem xét kỹ lưỡng
Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021 luôn được các gia chủ xem xét kỹ lưỡng

Xem tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021 theo tuổi của ai?

Theo quan niệm từ các cụ xưa kia, lấy vợ sẽ xem tuổi đàn bà và làm nhà dựa vào tuổi đàn ông. Nhà ở trong phong thủy là dương trạch, mang dương khí. Trong khi đó, đàn ông dương khí vượng nên làm nhà xem tuổi đàn ông (người trụ cột gia đình) giúp cân bằng âm dương.

Trường hợp gia đình thiếu đi trụ cột gia đình, lấy tuổi con trai trưởng hoặc con trai thứ để xem làm nhà. Nếu con trai tuổi còn nhỏ, hoặc không có sẽ lấy tuổi người phụ nữ đang đảm đương trọng trách gách vác gia đình.

Lấy tuổi trụ cột gia đình để xây dựng nhà cửa
Lấy tuổi trụ cột gia đình để xây dựng nhà cửa

Giải đáp thắc mắc về tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021

Quan tâm đến yếu tố phong thủy đối với việc xây dựng, mua bán nhà cửa luôn là điều cực kỳ quan trọng. Điều quan trọng nhất là gia chủ không phạm phải các đại hạn gồm Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc.

Trong các hạn trên, hạn Tam Tai là nhẹ nhất. Gia chủ có thể miễn cưỡng làm nhà nếu năm đó phạm Tam Tai nhưng không phạm Kim Lâu, Hoang Ốc. Ngược lại, nếu phạm Kim Lâu hoặc Hoang Ốc tốt nhất nên rời thời điểm khởi công.

Tuổi Tân Dậu xây nhà tốt nhất khi không phạm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc
Tuổi Tân Dậu xây nhà tốt nhất khi không phạm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc

Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021 đối với các hạn được phân tích cụ thể như sau:

Hạn Tam Tai

Mỗi người trong cuộc đời đều trải qua hạn Tam Tai sau 12 năm, thời gian kéo dài liên tiếp 3 năm. Người tuổi Dậu gặp Tam tai vào năm Hợi, Tý, Sửu nên gia chủ tuổi Tân Dậu năm 2021 (Tân Sửu) không nên làm nhà.

Hạn Kim Lâu

Trong khoa học cổ phương Đông, tuổi Kim Lâu dùng để chỉ vận hạn mà mọi người cần tránh làm nhà, cưới hỏi. Hạn Kim Lâu tùy theo số dư khi lấy tuổi mụ chia cho 9 gồm các dạng:

+ Kim Lâu Thân (dư 1): Hạn đến chính bản thân gia chủ.

+ Kim Lâu Thê (dư 3): Hạn mang họa đến cho người vợ.

+ Kim Lâu Tử (dư 6): Hạn đối với con cái trong nhà.

+ Kim Lâu Lục Súc (dư 8): Hại đến gia súc, gia chủ chăn nuôi thiệt hại lớn.

Gia chủ sinh năm 1981 tuổi Tân Dậu năm 2021 có tuổi mụ theo âm lịch là 41 tuổi nên không phạm phải hạn Kim Lâu.

Hạn Hoang Ốc

Hoang Ốc nghĩa là ngôi nhà bỏ hoang, lạnh lẽo, ma quỷ trú ngụ nên nếu gia chủ phạm phải hạn này tuyệt đối không làm nhà. Sự phân chia các cung trong Hoang Ốc có:

+ Cung Nhất Cát khởi tuổi 10 (tốt): Mọi sự hanh thông.

+ Cung Nhì Nghi từ 20 tuổi (tốt): Nhà cửa hưng vượng, sinh tấn tài.

+ Tam Địa Sát tại 30 tuổi (xấu): Gia chủ gặp bệnh tật.

+ Tứ Tấn Tài ở 40 tuổi (tốt): Làm nhà tuổi này đón phúc lộc.

+ Ngũ Thọ Tử tại 50 tuổi (xấu): Gia đình lâm vào cảnh tử biệt sinh ly.

+ Lục Hoang Ốc ở 60 tuổi (xấu): Tạo gia bất khả thành, mọi sự khó khăn.

Dân gian đúc kết, đời người 75 tuổi sẽ có 29 năm phạm vào hạn Hoang Ốc. Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021 là năm 41 tuổi âm, cần tránh thi công, nếu không sẽ phạm vào Ngũ Thọ Tử.

Như vậy, từ phân tích trên đây, năm 2021 không tốt để người tuổi Tân Dậu xây dựng nhà cửa. Tốt hơn hết bạn nên rời thời điểm thực hiện hoặc hóa giải bằng cách mượn tuổi làm nhà.

Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021 không phải là thời điểm đẹp
Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021 không phải là thời điểm đẹp

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Tân Dậu

Gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 làm nhà đẹp nhất vào các năm 2023, 2029, 2038. Những năm đó đều không phạm phải Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Trường hợp không thể thay đổi, bạn hãy cân nhắc đến việc mượn tuổi người khác để thực hiện. Nên ưu tiên nam giới sinh năm 1963, 1964, 1970, 1979, 1982.

Lưu ý chọn người trung tuổi, thành đạt, đông con nhiều cháu đứng lên làm nhà. Đồng thời, nếu mượn được tuổi của người thân trong nội tộc, bạn bè, hàng xóm gần nhà sẽ thuận tiện tiến hành các thủ tục. Người cho mượn tuổi phải là người đang không chịu tang, không cùng cho người khác mượn mà chưa hoàn thiện công trình.

Người mà tuổi Tân Dậu mượn tuổi làm nhà sẽ thay gia chủ làm lễ khấn vái động thổ (cuốc 5 hoặc 7 cái tượng trưng ở hướng đẹp), đổ mái. Trong lúc hành lễ, gia chủ cần phải tránh xa khu vực đó. Công trình hoàn thiện, người đứng tuổi làm nhà hộ thực hiện dâng hương, khấn nhập trạch rồi bàn giao cho gia chủ.

Nếu xây nhà năm 2021 gia chủ Tân Dậu cần mượn tuổi người khác
Nếu xây nhà năm 2021 gia chủ Tân Dậu cần mượn tuổi người khác

Hy vọng qua tham khảo bài viết trên đây bạn đã biết được thông tin tổng quan tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2021. Bất cứ vướng mắc cần hỗ trợ theo yêu cầu, bạn vui lòng liên hệ đến Sofia Việt theo số đường dây nóng 035 699 6666.

Xem thêm:
035 699 6666